Kế hoạch GD năm học 2022-2023

Thứ năm - 08/09/2022 14:21
Kế hoạch GD năm học 2022-2023
PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS DIỄN ĐOÀI                          Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số …  /KH-THCSDĐ                                             Diễn Đoài, ngày  tháng 9 năm 2022
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Năm học 2022-2023
  1. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
          - Chương trình Giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
         - Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018.
         - Công văn số 2384/BGDĐT-GDTrH ngày 01/7/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh
          - Công văn số 1319/SGD&ĐT-GDTrH ngày 09/7/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về hướng dẫn xây dựng và phê duyệt kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.
        - Công văn số 5512/BGDĐT- GDTrH ngày 18/12/2020 v/v xây dụng và tỏ chức thực hiện KHGD nhà trường.
       - Công văn số 407 ngày 10/5/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục THCS  năm học 2022-2023.
      - Công văn số 545/PGD&ĐT-TH&THCS ngày 1/6/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu về việc sử dụng SGK, sách tham khảo và hướng dẫn công tác TV-TB  năm học 2022-2023 trong các nhà trường.
      - Công văn số 652 ngày 29/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học năm học 2022-2023.
       - Công văn số 659 ngày 31/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trưng học cơ sở năm học 2022-2023.
      - Căn cứ vào kết quả thực hiện Kế hoạch năm học 2021-2022 của trường THCS Diễn Đoài,
          Trường THCS Diễn Đoài xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2022-2023 như sau:
          B. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU
1. Mục tiêu
- Quán triệt đến tận cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên (CBQL, GV, NV) việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
- Chủ động, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo trong  xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục (KHGD) năm học đảm bảo mục tiêu dạy học an toàn ,hiệu quả và hoàn thành chương trình, đảm bảo chất lượng giáo dục;
 - Triển khai có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018) đối với  lớp 6 và lớp 7 , chuẩn bị tốt cho việc triển khai với các lớp tiếp theo.
- Xây dựng môi trường giáo dục an toàn trong các trường học, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn.
2. Chỉ tiêu phấn đấu
- Khối 6,7:
+ Kết quả học tập:
Tốt: 15-20%
Khá: 30--35%
Chưa đạt: < 5%
+Kết quả rèn luyện hạnh kiểm:
Tốt: >50%
Khá: > 40
Đat: < 10%
Chưa đạt: 0%
-Khối 8,9:
+ Xếp loại học lực: + Loại giỏi: 10% -> 13%
+ Loại Khá:40%- >45 %
          + Loại yếu: < 5%
+ Xếp loại hạnh kiểm: Khá Tốt  : 90% -> 95% không có HS hạnh kiểm yếu.
- Kết quả các Kỳ thi các môn văn hóa cấp huyện(chung, từng môn)…
……T Môn GV dạy Số HSG huyện Số HSG tỉnh
1 Văn 9 ĐinhThị Hằng 2-3  
2 Sử 9 Nguyễn Danh Huy 2-3  
3 Địa 9 Lê Thị Kiên  3  
4 Anh 9 Nguyễn Thị Hiền 1-2  
5  CD 9 Trần Hải Long 3-4 1
6 Toán 9 Chu Văn Dũng 2  
7 Lý 9 Trần Mậu Thảo 2  
8 Hóa 9 Chu Duy Thanh 2
9 Sinh 9 Chu Thị Oanh 2-3
10 Tin 9 Ngô Thị Thịnh 1-2  
  Tổng   20-26 3
1 Văn 6 Cao Thị Trí 5  
2 Anh 6 Nguyễn Thị Hiền 5  
3 Toán 6 Nguyễn Thái Hà 4  
4 Anh 7 Trịnh Thị Hương 5  
5 Văn 7 Ngô Thị Biên 5  
6 Toán 7 Nguyễn Đình Giang 4  
7 Sử 8 Nguyễn Danh Huy 3  
8 Địa 8 Phạm Thị Hiếu 3  
9 CD 8 Trần Hải Long 3-4  
10 Văn 8 Nguyễn Thị Hằng 3  
11 Toán 8 Tô Thanh Ninh 3-4  
12 Tin 8 Ngô Thị Thịnh 2-3  
13 Lý 8 Trần Mậu Thảo 2  
14 Hóa 8 Chu Duy  Thanh 2  
15 Sinh 8 Chu Thị Oanh 2-3  
  Tổng   41-47  
 
-Kết quả các Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (chung, từng môn)…
Đạt trên 75 % (so với số học sinh tốt nghiệp).
+ Xếp thứ chung: Từ thứ 15 đến thứ 20,
+ Xếp từng môn:   Môn Văn: Từ thứ 10 đến thứ 15
                            Môn Toán:Từ thứ 15 đến thứ 20
                            Môn Tiếng Anh (hoặc tổ hợp):Từ thứ 20 đến thứ 25
- Kết quả thi HSGtỉnh (chung, từng môn)
- Kết quả thi HSG:tỉnh:2- 3em
+ Môn Hóa học: 1 em
+ Môn Sinh học: 1 em
+ Môn CD: 1 em
- Kết quả các Cuộc thi, Hội thi khác
- Tham gia đầy đủ các cuộc thi do ngành tổ chức và đạt giải.:
- Tỷ lệ học sinh được tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm, 100%
- Kết quả đối với học sinh tham gia các nội dung giáo dục tăng cường (nếu có): Học sinh tham gia giáo dục tang cường tiếng anh: 20- 30 %
C. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
I. NHIỆM VỤ
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định
a) Xây dựng kế hoạch giáo dục các môn học/hoạt động giáo dục
-  Về khung chương trình các môn học và HĐGD
TT Môn học Số tiết của môn/ HĐ lớp 6 Số tiết của môn/ HĐ lớp 7 Số tiết của môn/ HĐ lớp 8 Số tiết của môn/ HĐ lớp 9
HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN
1 Ngữ văn 72 68 140 72 68 140 72 68 140 90 85 175
2 Lịch sử 27 26 53 27 26 53 36 17 53 18 34 52
3 Địa lý 27 25 52 27 25 52 18 34 52 36 17 53
4 Giáo dục công dân 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35
5 Ngoại ngữ 54 51 105 54 51 105 54 51 105 54 51 105
6 Toán 72 68 140 72 68 140 72 68 140 72 68 140
7 Vật lý 72
 
68
 
140
 
72
 
68
 
140
 
18 17 35 36 34 70
8 Hóa học 36 34 70 36 34 70
9 Sinh học 36 34 70 36 34 70
10 Công nghệ 18 17 35 18 17 35 27 25 52 18 17 35
11 Thể dục 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70
12 Tin học 18 17 35 18 17 35 36 34 70 36 34 70
13 Âm nhạc 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 - 18
14 Mỹ thuật 18 17 35 18 17 35 18 17 35 - 17 17
15 Tự chọn - - - - - - - - - - - -
16 HĐ tập thể - - - - - - 36 34 70 36 34 70
17  HĐ GDNGLL - - - - - - 9 9 18 9 9 18
18  HĐ GDHN - - - - - - - - - 9 - 9
19 HĐTN,HN 54 51 105 54 51 105 - - - - - -
20 GD Địa phương 18 17 35 18 17 35 - - - - - -
Tổng số tiết 522 493 1015 522 493 1015 548 502 1050 548 502 1050
Số tiết/tuần
(cả năm học)
29 29 30 30
- Kế hoạch giáo dục từng môn học/hoạt động giáo dục (Phụ lục kèm theo)
b) Tổ chức thực hiện
         Tiếp tục thực hiện các văn bản  hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông 2018 với khối 6,7 theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; 
+ Đối với các hoạt động giáo dục: Nhà trường lựa chọn các nội dung, chủ đề phù hợp với nhu cầu cần trang bị, tăng cường cho học sinh đảm bảo xu hướng phát triển chung, phù hợp điều kiện thực tế địa phương, bảo đảm điều kiện tổ chức thực hiện của nhà trường. Kế hoạch cụ thể về thời gian, thời điểm để tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đối với mỗi lớp/khối lớp; Được xây dưng thống nhất trong lãnh đạo nhà trường, các tổ CM và các tổ chức đoàn thể.
+ Các tổ nhóm CM xây dựng KHDG, Hiệu trưởng ký duyệt để GV thực hiện chương trình dạy học theo kế hoạch.
- Xây dựng chuyên đề cấp tổ, hoạt động trải nghiệm , dạy học nghiên cứu bài học, chủ đề Stem, dạy học theo đề án… theo đúng văn bản hướng dẫn, có kế hoạch cụ thể, triển khai đảm bảo chất lượng, lưu hồ sơ đầy đủ.
2. Thực hiện chương trình giáo dục tăng cường
a) Xây dựng chương trình giáo dục tăng cường
Căn cứ Kế hoạch 306/KH-UBND ngày 23/5/2019 của UBND tỉnh, để phù hợp với nguyện vọng học sinh, điều kiện nhà trường thì năm học 2022-2223 trường THCS Diễn Đoài tổ chức dạy học Tiếng Anh tăng cường từ các trung tâm Tiếng Anh.
+ Nội dung/chủ đề: Tăng năng lực tiếng anh cho hoc sinh
+ Yêu cầu cần đạt: Rèn luyện các kỹ năng: Nghe, nói , đọc, viết tiếng anh, chú ý kỹ năng giao tiếp.
+ Thời lượng: 60 tiết
+ Hình thức tổ chứcCho HS đăng ký, tes đầu vào và chia lớp mỗi khối 1 lớp.
( Phụ lục chi tiết kèm theo)
b) Tổ chức thực hiện:
- Chọn trung tâm dạy tiếng anh tang cường đảm bảo đúng theo yêu cầu.
- Tuyên truyền cho phu huynh học sinh hiểu vai trò, sự cần thiết của việc học tiếng anh tang cường.
- Cho học sinh đăng ký học, thành lập lớp học, lên lịch học.
Phân công phụ trách: Thầy Hiền ( PHT) Cô Hiền( Nhóm trưởng môn Tiếng Anh)
3. Thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạohọc sinh gặp khó khăn trong học tập
a) Xây dựng nội dung
+ Nội dung
Bồi dưỡng các kiếm thức vận dụng và vận dụng cao theo định hướng của Phòng GD và Sở GD.
+ Thời lượng
- Số buổi dạy bồi dưỡng các môn khối 9: từ 20 buổi trở lên. Nếu có HS vào vòng 2,3 thi tỉnh thì dạy thêm mỗi vòng 5 buổi và nhà trường trả công BD.
- Số buổi dạy bồi dưỡng khối 8: từ 15 buổi trở lên
- Số buổi dạy bồi dưỡng khối 6;7: từ 12 buổi trở lên ( GV tự lên kế hoạch bồi dưỡng, hướng dẫn học sinh tự học).
+ Hình thức tổ chức
- Xây dựng Kế hoạch tuyển chọn học sinh vào đội tuyển từ cuối năm học lớp 8, thành lập đội tuyển, bồi dưỡng giúp học sinh ôn tập, nâng cao kiến thức để đạt kết quả tốt trong học tập cũng như các kì thi chọn HSG; nâng cao chất lượng hoạt động mũi nhọn của trường.
- Phân công cụ thể trách nhiệm từng thành viên trong Ban lãnh đạo theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời có những chỉ đạo để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thực hiện đúng Kế hoạch. Định kỳ hàng tháng Ban lãnh đạo họp sơ kết, rút kinh nghiệm, động viên đội tuyển tham gia ôn tập nhằm đạt kết quả cao.
-  Đối với HSG lớp 9:
Họp GV Dạy BD lớp 9 : Từ giữa tháng 8
     Bất đầu học BD khi học sinh tựu trường  
      - Đối với HSG lớp 6;7;8:
      Họp GV bồi dưỡng từ tháng 9/2022
Dạy BD từ tháng 10/2022 đến khi Phòng GD tổ chức thi.
b) Tổ chức thực hiện
           - Lịch bồi dưỡng chuyên môn sẽ lên từ đầu tuần. Các giáo viên dạy theo lịch, ngoài ra giáo viên tự lên lịch dạy thêm buổi (báo với chuyên môn);
           - Các buổi dạy phải điểm danh, phê ký sổ đầu bài đầy đủ, có giáo án trước khi dạy.
           - Thường xuyên kiểm tra việc làm bài của học sinh; cho điểm trong sổ theo dõi (ít nhất 4 bài kiểm tra)
          - Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra 2 lần/ môn để đánh giá học sinh trước khi chọn đội tuyển chính thức dự thi.
- Mỗi học sinh không tham gia bồi dưỡng và dự thi quá 2 môn (Khối 6,7,8). Hạn chế số học sinh dự thi 2 môn.
* Phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập: Các GV dạy cho HS biết được kiến thức cơ bản của bộ môn.
- Trước hết yêu cầu giáo viên bộ môn rà soát, lập danh sách học sinh yếu, kém bộ môn mình phụ trách thông qua quá trình giảng dạy và qua kết quả các bài kiểm tra đầu năm, trong đó phân loại nguyên nhân dẫn đến yếu, kém của từng học sinh. Từ đó xây dựng kế hoạch và giải pháp phụ đạo cho phù hợp;
- Các giáo viên bộ môn quan tâm đến công tác phụ đạo học sinh yếu kém ngay trong mỗi tiết học. Ngoài ra nhà trường lên lịch phụ đạo cho học sinh yếu kém theo từng khối.
- Quá trình tổ chức phụ đạo học sinh yếu, kém được thực hiện xuyên suốt năm học và cả trong thời gian hè để học sinh yếu thi lại để lên lớp. Kết quả dạy phụ đạo được đưa vào thành một tiêu chí thi đua đối với GV được phân công.
- Các tổ chuyên môn thực hiện chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, hội thảo nâng cao chất lượng đại trà để nâng cao chất lượng mũi nhọn, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém
- Phân công tổ trưởng chuyên môn sẽ theo dõi tiến độ thực hiện: đôn đốc, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt công tác phụ đạo học sinh yếu. Sau mỗi đợt báo điểm, Phó hiệu trưởng sẽ sơ kết, rút kinh nghiệm, đánh giá hiệu quả và có những chỉ đạo kịp thời.
- Lập sổ theo dõi học sinh yếu: Từng giáo viên bộ môn trực tiếp theo dõi sự tiến bộ của học sinh; điều chỉnh kịp thời danh sách học sinh cần phụ đạo. Báo cáo với tổ - nhóm trưởng trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.
4. Triển khai giáo dục STEM
a) Xây dựng chủ đề( Phụ lục kèm theo)
Trong năm học 2022-2023 giao cho Tổ KHTN/nhóm chuyên môn xây dựng các chủ đề giáo dục STEM: Toán-Vật lý – Hoá học-Sinh học- Tin học – Công nghệ sẽ thực hiện 1 chủ đề/ năm, mỗi chủ đề bố trí từ 3 tiết học trở lên.
b) Tổ chức thực hiện
- Thực hiện giáo dục tích hợp STEM: khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán trong việc thực hiện CT GDPT ở những môn học liên quan. Tổ KHTN/nhóm chuyên môn xây dựng các chủ đề giáo dục STEM, tập trung vào mức độ Dạy học các môn khoa học theo phương thức giáo dục STEM”, khuyến khích môn học KHTN thực hiện tối thiểu 01 chủ đề/năm học cụ thể nhóm Toán-Vật lý – Hoá học-Sinh học- Tin học – Công nghệ sẽ thực hiện 1 chủ đề/ năm, mỗi chủ đề bố trí từ 3 tiết học trở lên.
5. Tổ chức hoạt động trải nghiệm, câu lạc bộ học tập
+ Tổ chức dạy đầy đủ chương trình hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của lớp 6 theo đúng chương trình.
+ Nội dung: Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Lịch Sử ; Câu lạc bộ Toán tuổi thơ, CLB TDTT…
+ Thời lượng: Câu lạc bộ Tiếng Anh: 3 Tiết
                      Câu lạc bộ Lịch Sử: 3 Tiết
                      Câu lạc bộ Toán tuổi thơ,
                   Câu lạc bộ yêu văn học
                   Câu lạc bộ Toán tuổi thơ
                       CLB TDTT
+ Hình thức tổ chức:
  Hình thức tổ chức Thời gian dự kiến Ghi Chú
Câu lạc bộ Lịch Sử Tập trung toàn trường 22/12/2022  
Câu lạc bộ Tiếng Anh Tập trung toàn trường Tháng 1/2023  
Câu lạc bộ Toán tuổi thơ Tập trung các HS khá giỏi, yêu thích môn toán toàn trườn Tháng 11/2022  
Câu lạc bộ TDTT Tập trung học sinh có năng khiếu TDTT Tháng 3/2023  
Câu lạc bộ Yêu văn học Tập trung HS yêu thích văn học Tháng 12/2022  
b) Tổ chức thực hiện:
- Câu lạc bộ Lịch sử: Tổ chức vào dịp 22/12/2022
GV phụ trách: Trần Hải Long (Nhóm trưởng); Nguyễn Danh Huy; Đinh Thị Hằng
- Câu lạc bộ Tiếng Anh: Tổ chức vào tháng 1/2022
GV phụ trách: Nguyễn Thị Hiền (Nhóm trưởng); Trịnh Thị Hương; Nguyễn Chí Thanh.
  • Câu lạc bộ Toán tuổi thơ: Hình thành và hoạt động từ tháng 10/2022 tỏ chức thi Toán học tuổi thơ và tháng 2/2023.
GV phụ trách: Thầy Ninh+ GV nhóm Toán
  • Câu lạc bộ yêu văn học: Hình thành vào 10/2022, tổ chức hoạt động thường xuyên đến cuối năm.
GV phụ trách: Cô Nguyễn Thi Hằng+ GV nhóm văn
           Nhóm trưởng chỉ đạo các GV xây dựng kế hoạch cụ thể để trình BGH phê duyệt trước khi tổ chức 15 ngày.
6. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao
a) Xây dựng nội dung
+ Nội dung
          - Tổ chức trò chơi dân gian.
         - Thi thuyết trình, dẫn chương trình (MC); thi làm hoa
         - Múa hát tập thể, hát các bài hát quy định của năm học, của ngành.Tổ chức tập 2 bài múa hát tập thể/ năm học. Tập TD giữa giờ các ngày trong tuần
- Thi rung chuông vàng
- Thi tìm kiếm tài năng học đường
+ Thời lượng:
  • Thi trò chơi dân gian: vào 26/3; Xen vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
  • Học sinh chơi trò chơi dân gian trong các khi ra chơi, trước khi vào học.
  • Múa hát sân trường, thể dục giữa giờ :Tất cả các ngày trong tuần.
+ Hình thức tổ chức:
         - Tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao vào các đợt thi đua, các ngày lễ: Hội diễn trường dịp 20/11;Thi các trò chơi dân gian, Rung chuông vàng nhân ngày thành lập Đoàn (26/3); Thi thuyết trình, dẫn chương trình ( MC); thi làm hoa…;Kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ, truyền thống của Đội TN.TPHCM (15/5); Mít tinh, giới thiệu truyền thống nhân các ngày 20/10; 22/12; 8/3…
        - Thi HKPĐ cấp trường năm học 2022-2023.
b) Tổ chức thực hiện
          Giao cho Công đoàn trường, Đội TNTPHCM, Các GV dạy TDTT, GDCD,  Ngữ Văn, Âm Nhạc xây dựng kế hoạch cụ thể để trình BGH phê duyệt trước khi tổ chức 15 ngày.
 ( Phụ lục chi tiết kèm theo)
7. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức kỹ năng sống cho học sinh:
a) Nội dung
- Tuyên truyền về công tác chống bạo lực học đường
- Tuyên truyền, phổ biết một số văn bản pháp luật cho GV và HS nhà trường.
- Giáo dục luật an toàn giao thông: Giảm thiểu tối đa, tiến tới không có cán bộ - giáo viên, học sinh vi phạm an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.
- Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường thực hiện ký cam kết: chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; học sinh không được sử dụng xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông khi chưa đủ các điều kiệnqui định của pháp luật; tổ chức họp cha mẹ học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết về việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.
- Tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc thi, các phong trào tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, cho học sinh, cán bộ, giáo viên.
- Chú trọng giáo dục dạo đức cho học sinh
- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, học sinh biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân khỏi các tai nạn, thương tích, biết cách tự sơ cứu cho bản thân và bạn bè.
- Tuyên truyền HS không tham gia tắm sông, ao hồ, giáo dục cho học sinh kỹ năng phòng chống đuối nước, tổ chức ngoại khóa về phòng chống đuối nước.
+ Thời lượng
Kết hợp vào các tiết chào cờ, NGLL, các buổi hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như 20/10; 20/11; 22/12; 3/2; 8/3; 26/3…
+ Hình thức tổ chức
- Tuyên truyền cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, các giờ học công dân.
- Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức vẽ tranh, bài viết…
b) Tổ chức thực hiện
         Giao cho Đội TNTPHCM, Các GV dạy GDCD,  Ngữ Văn, Âm Nhạc; Mỹ thuật; GVCN xây dựng kế hoạch cụ thể để trình BGH phê duyệt trước khi tổ chức 15 ngày.
8. An ninh trường học, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường:
          a) Nội dung:
          - Coi trọng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, bảo đảm cảnh quan sư phạm, xây dựng trường học an toàn, xanh - sạch - đẹp, thực hiện an ninh trật tự trường học, ngăn chặn sự xâm nhập các tệ nạn xã hội vào nhà trường.
- Thực hiện nghiêm các qui định về bảo vệ cơ quan, ban hành qui chế làm việc của nhân viên bảo vệ trong việc bảo đảm an ninh trật tự và cơ sở vật chất của đơn vị. Bàn giao CSVC trong phòng học cho học sinh bảo quản.
          - Tăng cường vai trò của chi bộ Đảng trong nhà trường, phối hợp có hiệu quả với các tổ chức trong nhà trường thực hiện Chỉ thị 34/CT-TƯ của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác Đảng trong trường học”, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
          - Cho học sinh ký cam két không vi phạm bạo lực học đường, thường xyên truyên truyền phòng chống bạo lực học đường.
          - Học sinh thực hiện tốt an toàn khi tham gia giao thông
          b) Tô chức thực hiện:
          - Kiện toàn Ban chỉ đạo về an ninh trật tự, về an toàn giao thông, về phòng chống tội phạm và ma tuý, về thực hiện các cuộc vận động trong nhà trường.
          - Ban hành nội quy của nhà trường, kiểm tra và giám sát việc thực hiện Pháp luật, các qui định về an ninh trật tự và nội qui của nhà trường. Xử lí nghiêm minh và kịp thời các hiện tượng học sinh vi phạm qui định về an ninh trật tự, nội qui của nhà trường.
              - Phối hợp tích cực với công an địa phương về xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong trường học, ngăn chặn, xử lí kịp thời các trường hợp trộm cắp tài sản nhà trường, tài sản học sinh, gây rối, đánh nhau trong trường học.
          - Mỗi năm tổ chức ít nhất một buổi sinh hoạt ngoại khoá về các nội dung an ninh trật tự trường học, an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn và ma tuý.
9. Tổ chức dạy thêm học thêm
a) Xây dựng nội dung
+ Nội dung
Nội dung dạy thêm không là nội dung thuộc chương trình trong chính khóa.
+ Thời lượng
  Tổng số buổi dạy thêm cả năm: Khối 6,7:70 buổi/lớp (Học kỳ 1: 35 buổi, học kỳ 2: 20 buổi).Khối8. 9: 75 buổi/ Năm ( Học kỳ 1: 35 buổi; Học kỳ 2: 40 buổi)
+ Hình thức tổ chức
- Học sinh học thêm phải có đơn đăng ký và có ý kiến đồng ý của cha (mẹ).
- Giáo viên dạy thêm phải có đơn đăng ký kèm theo chương trình dạy thêm.
 -Mỗi tuần bố trí dạy thêm không quá 3 buổi, vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (không bố trí dạy thêm, học thêm vào ngày chủ nhật, ngày nghỉ theo quy định, các ngày hội nghị, KSCL cuối học kỳ, cuối năm học, thời gian nghỉ lễ, tết,v.v...); mỗi buổi bố trí dạy thêm 3 tiết.
Cụ thể các môn học thêm/khối và số buổi/môn/ năm như sau:
Khối Văn Toán Hóa `Sinh Sử Địa Anh CD Dự trữ Tổng
Khối 6 20 20 8 4 4 12 2 0 70
Khối 7 20 20 8 4 4 12 2 0 70
Khối 8 19 20 5 5 4 4 4 12 2 0 75
Khối 9 19 20 5 5 4 4 4 12 2 0 75
        ( Phụ lục chi tiết kèm theo)
b) Tổ chức thực hiện
* Ôn thi tuyển sinh: 30 buổi
Cụ thể: Toán : 10; Văn : 10; Môn tổ hợp: 10
Tổ chức lớp học thêm, phân công giáo viên dạy thêm:
1. Lớp học thêm:
Số lớp học thêm:13, trong đó:
Khối 6: 3; Khối 7: 3; Khối 8:4; Khối 9:3
2.Phân công giáo viên dạy thêm:
Những giáo viên đủ điều kiện, có đơn được nhà trường xét cho dạy thêm;  giáo viên dạy học chính khóa ở khối nào thì tham gia dạy thêm ở khối đó (bảng phân công kèm theo kế hoạch).
  b) Tổ chức thực hiện:
1.Trách nhiệm của cán bộ quản lý:
             -Tổ chức và quản lý công tác dạy thêm, học thêm theo đúng kế hoạch đã lập và giấy phép đã cấp.
  • Thực hiện công tác quản lý dạy thêm, học thêm. Chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo nếu để giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm
-Thu – Chi tiền dạy thêm, học thêm, ôn thi:Theo thỏa thuận với phụ huynh, GV và được đưa vào quy chế chi tiêu nội bộ
2.Trách nhiệm của giáo viên dạy thêm:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình dạy học thêm đã được phê duyệt.
- Nghiêm túc thực hiện các quy định về thời gian, lịch giảng dạy của nhà trường, các quy định về chuyên môn...
- Chịu sự kiểm tra, thanh tra của Hiệu trưởng cũng như các cơ quan có thẩm quyền.
3. Trách nhiệm của học sinh học thêm:
Đi học đầy đủ, giữ gìn trật tự trong lớp học, thực hiện đầy đủ các yêu cầu của thầy, cô giáo về học bài, làm bài, v.v... nhằm đảm bảo chất lượng của các buổi dạy thêm. Đóng góp tiền học thêm kịp thời, đầy đủ theo mức tiền đã được thỏa thuận giữa phụ huynh và nhà trường. Có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản lớp học, tài sản của nhà trường trong các buổi học thêm.
10) Hoạt động hướng nghiệp:
      a) Nội dung:
- Làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9, giúp học sinh lựa chọn học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động phù hợp với điều kiện của bản han và yêu cầu đào tạo nhân lực của địa phương và cả nước.
- Giáo dục thái độ lao động và ý thức đúng đắn với nghề nghiệp.
- Giúp học sinh có hiểu biết khái quát về sự phân công lao động xã hội, cơ cấu nền kinh tế quốc dân, sự phát triển kinh tế của đất nước, địa phương, làm quen với những ngành nghề chủ yếu, nghề cơ bản đặc biệt là nghề truyền thống của địa phương.
- Tìm hiểu năng khiếu, khuynh hướng nghề nghiệp của từng học sinh để khuyến khích, hướng dẫn và bồi dưỡng khả năng nghề nghiệp thích hợp nhất.
- Giáo dục, động viên, hướng dẫn học sinh đi vào những ngành nghề mà nhà nước, địa phương đang cần phát triển.
Nội dung chương trình hướng nghiệp (có phu lục kèm theo)
b) Tổ chức thực hiện:
Giáo viên dạy:  GVCN các lớp 9
Đối tượng dạy: Học sinh lớp 9
 Điều kiện thực hiện:
               - Học tập theo lớp.
              - Tài liệu tham khảo do trung tâm KTTH-HN cung cấp.
          Thời gian thực hiện: Từ tháng 9 năm 2022  đến tháng 11 năm 2022 (dạy vào các tiết buổi chiều thứ ba, thứ bảy)
- Tháng 9: 5/9 đến 30/9/2022: chủ đề 1+ chủ đề 3 (5 tiết/ lớp)
- Tháng 10/2022: chủ đề 7  (2 tiết/ lớp)
- Tháng 11/2022: chủ đề 8 (2 tiết/ lớp)
 Kiểm tra đánh giá:
Ban giám hiệu phối hợp với tổ chuyên môn kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch của giáo viên thông qua hồ sơ giảng dạy và lịch dạy giáo dục hướng nghiệp.
11. Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
          a) Nội dung:
         - Củng cố và mở rộng những kiến thức mà học sinh đã tiếp thu được qua các môn học ở trên lớp. Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống bổ sung thêm vốn kinh nghiệm trong cuộc sống tập thể ở nhà trường, gia đình và ngoài xã hội  tích luỹ thêm những hiểu biết và các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, Tăng cường kỹ năng sống cho học sinh.
        -Rèn các kỹ năng cơ bản cần thiết đã được luyện tập ở các lớp nhằm nâng cao năng lực tổ chức và điều khiển hoạt động tập thể.
        -Góp phần có thái độ, tình cảm tích cực thể hiện sự hứng thú đối với hoạt động, phấn khởi khi góp sức lực và khả năng của mình vào hoạt động của tập thể.
          ( Nội dung có phụ lục kèm theo)
          b) Tổ chức thực hiện:
          - Xây dựng nội dung tự đầu năm phù hợp với thực tế nhà trường .
- Bố trí một tháng 2 tiết/1 lớp.;  Một năm 18 tiết/1 lớp
            - Tháng 6,7,8 phát phiếu sinh hoạt hè cho học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.
          - Giao cho Tổng phụ trách Đội, GVCN, các tổ chuyên môn điều hành và chuẩn bị nội dung, tổ chức thực hiện theo kế hoạch.
II. GIẢI PHÁP
  1. Đổi mới công tác quản lý của nhà trường, tổ chuyên môn.
- Chỉ đạo công tác xây dựng kế hoạch trong nhà trường từ kế hoạch cá nhân đến kế hoạch của tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể và kế hoạch của nhà trường. Kế hoạch cần bám sát yêu cầu nhiệm vụ năm học và điều kiện thực tế của nhà trường, của địa phương. Hiệu trưởng thẩm định, phê duyệt kế hoạch tổ chuyên môn; tổ trưởng chuyên môn thẩm định phê duyệt kế hoạch cá nhân của các thành viên trong tổ. Chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch trong nhà trường.
- Tiếp tục chỉ đạo tổ, nhóm đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; Thực hiện hồ sơ lưu về việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học: Biên bản thảo luận chi tiết của tổ trước khi lên tiết; lên tiết thao giảng, hội giảng, chuyên đề có sử dụng phiếu quan sát của tất cả các thành viên; biên bản thảo luận chi tiết sau khi lên tiết thực hành cho cả tổ quan sát và hình ảnh tiết dạy.
- Ban lãnh đạo và tổ trưởng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động dự giờ, thực hiện kiểm tra nội bộ. Tổ chức các tiết thao giảng chuyên đề, hội giảng phương pháp dạy học tích cực
(Có phụ lục kèm theo kế hoạch thực hiện thao giảng, hội giảng, chuyên đề của các tổ chuyên môn).
2. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng đội ngũ.
- Tham gia tập huấn do Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT tổ chức
- Tổ chức tập huấn lại sau khi tập huấn được Bộ, Sở,Phòng GD&ĐT tổ chức để tất cả CB- GV nắm rõ nội dung.
- Tham gia các cuộc thi, có kế hoạch, phân công cụ thể GV phụ trách, chịu trách nhiệm, làm tốt công tác khen thưởng sau các cuộc thi.
- Tích cực tham gia các cuộc vận động
- Đẩy mạnh tự bồi dưỡng của mỗi CBQL, GV, thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng GV để đảm bảo dạy chương trinh giáo dục phổ thông 2018
3. Đẩy mạnh đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.
-Thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt, đảm bảo chất lương sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.
- Các tổ nhóm chuyên môn có kế hoạch cụ thể về nội dung sinh hoạt:
+Xây dựng các chuyên đề
+ Nghiên cứu bài học
+ dạy học dự án
+ Xây dựng ma trận đề kiểm tra
( Có phụ lục kèm theo)
- Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường đảm bảo chất lượng.
4. Đẩy mạnh việc đổi mới PPDH, HTTCDH, KTĐG
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học: Chú trọng các hình thức dạy học tích cực, dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đưa nội dung này vào sinh hoạt chuyên môn để tăng cường đổi mới phương pháp dạy học.
Thực hiện phương pháp dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối 6,7 đúng theo yêu cầu.
- Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn: Duy trì nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn với các nội dung:
+ Trao đổi về nội dung SGK, PPDH. Cử GV dạy thử nghiệm để cả tổ dự, trao đổi, rút kinh nghiệm.
+Tổ chức thảo luận PP giải các dạng bài tập, PP dạy bài thực hành, bài thí nghiệm, phần nâng cao dạy bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu.
- Đổi mới kiểm tra, đánh giá xép loại học sinh.
+ Thực hiện đúng quy định về đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và thong tư 26/2020/TT-BGDDT ngày 26/8/2020 về sửa đổi quy chế đánh giá xếp loại học sinh trung học đối với khối 8,9. Với khối 6,7 :Theo thông tư 22/2022/ TT- BGDĐT ngày 20/7/2022 quy định về đánh giá học sinh THCS thực hiện chương trình GD phổ thông 2018.
Tổ chức thi, kiểm tra chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu, đảm bảo thực chất, khách quan, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Chú trọng đánh giá thường xuyên tất cả học sinh, đánh giá qua hoạt động trên lớp,qua vở học tập, qua báo cáo kết quả thực hành thí nghiệm,kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
+Các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá cho từng môn, lớp. Tổ/nhóm chuyên môn thảo luận, thống nhất ma trận đề kiểm tra cho các bài kiểm tra giữa kỳ,cuối kỳ. Căn cứ vào ma trận đề kiểm tra đã được tổ/nhóm chuyên môn xây dựng, giáo viên biên soạn đề kiểm tra cho từng lớp được phân công giảng dạy. Thực hiện kiểm tra cuối kỳ đề chung cho các lớp , kiểm tra định kỳ đề chung cho các lớp khối 6,7 môn KHTN, Lịch sử và địa lý, Môn Văn, Toán, Anh khối 9.
- Bồi dưỡng giáo viên để thi GVCNG cấp huyện, Xây dựng nguồn thi GV day giỏi cấp tỉnh: Đầu năm các tổ xây dựng kế hoạch, cho GV đăng ký dự thi, sau đó các tổ, nhóm chuyên môn trao đổi kinh nghiệm ôn thi lý thuyết và thực hành có hiệu quả.
+ Công tác nghiên cứu khoa học, viết SKKN: Đầu năm cho các GV đăng ký đề tài, viết dàn ý sau đó tiến hành viết, trao đổi kinh nghiệm, thực nghiệm rút ra các ưu, nhược để hoàn thiện và đưa vào áp dụng.
5. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.
- Tham mưu với địa phương về công tác tuyên truyền tài trợ giáo giục để tăng cường CSVC cho nhà trường, chú trọng những thiết bị phục vụ trực tiếp cho học sinh:Mua bổ sung các ti vi ở các lớp học, phòng ton học phục vụ cho dạy học, bổ sung đủ bàn ghế ở các phòng học, thay mới 1 số bảng thông minh , làm thư viện sân trường, tiêp tục xây dựng cảnh quan đảm bảo một môi trường sư phạm, thân thiện, xanh, sạch, đẹp và an toàn .
- Tiếp tục tham mưu với địa phương tìm các nhà đầu tư để sơn lại các phòng học, nâng cấp cổng trường và tường bao quanh trường.
6. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học:
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện, công văn, tài chính, công tác phổ cập giáo dục,….
- Quản lý các hoạt động dạy học qua phần mềm Vnedu, LMS: Lịch báo giảng, sổ đầu bài, giáo án, thời khóa biểu, điểm danh học sinh .
-Tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao đổi công tác trực tuyến.
-Xây dựng và nâng cao chất lượng Website của đơn vị, góp phần thực hiện chế độ thông tin, qui định về thực hiện “3 công khai”.
- Bổ sung đầy đủ thiết bị dạy học đảm bảo cho GV ứng dụng CNTT trong dạy học. 100 % GV đều ứng dụng tốt CNTT trong dạy học. Nhà trường có sổ theo dõi và kiểm tra nội bộ về chuyên đề ứng dụng CNTT trong dạy học của GV.
7. Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ và xử lý sau kiểm tra. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra các chuyên đề về đổi mới PP dạy học,Hoạt động tổ nhóm chuyên môn,Úng dụng CNTT, Sử dụng dồ dùng dạy học, kiểm tra hồ sơ sổ sách trong nhà trường, kiểm tra việc thu chi tài chính, kiểm tra công tác tuyển sinh và các chế độ chính sách của học sinh, giáo viên,kiểm tra việc đánh giá xếp loại HS, kiểm tra hồ sơ thư viện, thiết bị…
( Có kế hoạch cụ thể)
8. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, đánh giá xếp loại giáo viên. Đầu năm nhà trường đưa ra thang điểm thi đua và thống nhất trong CB- GV. Cuối năm xếp loại thi đua theo hàng dọc, xếp loại GV theo các văn bản hướng dẫn.
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Giám hiệu
Tổ chức triển khai kế hoạch năm học đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Xây dựng tổ chức bộ máy nhà trường, thực hiện các quyết nghị của hội đồng nhà trường đề ra. Chỉ đạo điều hành phụ trách chung công việc của nhà trường, chỉ đạo phổ cập GDTHCS. Chịu trách nhiệm trước Đảng ủy, Phòng giáo dục và phụ huynh học sinh về mọi hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Phối hợp, tham mưu với các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và các Đoàn thể trong và ngoài nhà trường ở tất cả các lĩnh vực. Ra các quyết định, các chủ trương để thực hiện việc quản lý tất cả các hoạt động trong nhà trường theo thẩm quyền và phân cấp quản lý được quy định ở điều 19, mục 1 của Điều lệ trường Trung học.
  1. Tổ chuyên môn, bộ phận văn phòng
Căn cứ vào kế hoạch năm học của nhà trường, xây dựng kế hoạch của cả tổ. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn Tổ trưởng theo điều 31, mục 2, 3 Điều lệ trường Trung học.
  1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Căn cứ vào kế hoạch năm học của tổ để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo phân công của tổ và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng tháng cho tổ trưởng, đề xuất các biện pháp để thực hiện kế hoạch của tổ, thực hiện nhiệm vụ theo điều 31, mục 1, 2 của Điều lệ trường Trung học.
4. Công đoàn, Đội TNTPHCM
Công đoàn bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên về chế độ chính sách. Thực hiện nhiệm vụ theo điều 22, mục 2 của Điều lệ trường Trung học qui định.
Đội thiếu niên tiền phong trong nhà trường là tổ chức quần chúng của học sinh. Do vậy vừa có sự chỉ đạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Đảng lãnh đạo và dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Tổng phụ trách đội và thực hiện theo qui định điều 31, mục 5 của điều lệ trường trung học qui định.
E. DỰ KIẾN LỊCH CÔNG TÁC THÁNG HỌC KỲ, THÁNG, TUẦN
Học kỳ /Tháng Nội dung công tác Phân công thực hiện Điều chỉnh
 
8/2022 - Tham gia nghiêm túc Lớp các lớp Bồi dưỡng Chính trị - Chuyên môn Hè 2022 - Toàn trường  
- Biên chế lớp học, phòng học, phân công chuyên môn. - BLĐ; Học vụ  
- Xây dựng KH bồi dưỡng thường xuyên.  - BLĐ  
- Rà soát CSVC chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023 - Giám thị khối, GV thư viện, cán bộ thiết bị.  
- Sắp xếp TKB toàn trường. - BLĐ  
- Rút kinh nghiệm tuyển sinh 10 - BLĐ; GV V-T-A  
- Tập trung học sinh  ( Theo lich) - BLĐ; GT; GVCN  
-Tham dự Tổng kết NH 2022-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ NH 2022-2023 - BLĐ, 3 TT, ML  
- Họp chuyên môn đầu năm; họp tổ, nhóm chuyên môn đầu năm. - BLĐ, TTCM  
9/2022 - Tổ chức khai giảng năm học 2022-2023 ( Theo công văn chỉ đạo) - BLĐ, GV theo phân công  
- Hoàn thiện hồ sơ lên lớp-thi lại - BLĐ-học vụ  
- Duyệt kế hoạch dạy học - BLĐ  
- Tư vấn cho GV thi GVCNG cấp huyện - BLĐ, CB- GV  
- Tham dự họp CM các bộ môn với CBCĐ - GV bộ môn  
-GV đăng ký thi đua    
- Bồi dưỡng đội tuyển HSG lớp 9 để dự thi cấp Huyện - GV dạy HSG  
- Tổ chức Hội nghị đầu năm học - Toàn trường  
- Họp phụ huynh các lớp - Toàn trường  
 
10/2022
 
 
 
- Lập đội tuyển HSG 6,7,8 - GVTD; HS  
- Tiếp tục bồi dưỡng HSG9 - GV dạy đội tuyển  
- Phát động các hoạt động thi đua dạy và học chào mừng “Ngày 20/10”. - Toàn trường  
- Triển khai nhiệm vụ của TRung tâm học tập cộng đồng
- Thị STKHKT cấp trường
- Thi thử HSG Khối 9 lần 1 và lần 2
- Lập danh sách đội tuyển bồi dưỡng HSG khối 6,7,8
- Trung tâm HTCĐ
 
-BGH , GVBD
 
 11/2022
 
 
 
 
 
 
 
 
- Nộp sản phẩm tham dự cuộc thi “Học sinh nghiên cứu KHKT”. - GV dạy NKKH-LM  
-Phát động thi đua chào mừng 20/11 - Toàn bộGV  
- Thi thử HSG lớp 9 lần 3; Thi HSG huyện khối 9 - GV BD  
- Thực hiện kiểm tra nội bộ - BGH và các bộ phận  
- Thao giảng, chuyên đề - TT, GV  
- Tiếp tục bồi dưỡng HSG 9 và 6,7,8 - GV dạy đội tuyển HSG  
12/2022 - Bồi dưỡng HSG 9  vào vòng trong - BGH, GV  
- Sinh hoạt NGLLtheo chủ đề, chủ điểm tháng - GVCN  
- Tổ chức câu lạc bộ lịch sử - Tổ Sử- địa-CD  
- KSCL cuối kỳ 1 các khối - Tất cả GV  
- Kiểm tra chéo việc thực hiện chương trình HKI - Toàn bộ GV  
- Chuẩn bị Hồ sơ PC để cấp trên kiểm tra
-Thi HSG G trường 6,7,8
Ban Phổ cập  
01/2023 - Thi thử HSG huyện    
- Tổ chức câu lạc bộ tiếng anh - GV toàn trường  
- Họp PHHS và báo cáo kết quả HKI. - Toàn trường  
- Báo cáo sơ kết HKI - BLĐ; nhân viên CNTT; Tổ trưởng  
- Bôi dưỡng HSG dự thi tỉnh ( nếu có)
- Kiểm tra quy chế CM
- BLĐ, GV theo phân công  
-Hoạt động chào mừng: Lễ Mừng Đảng-Mừng xuân  
- Toàn trường
 
02/2023 - Sinh hoạt NGLLtheo chủ đề, chủ điểm tháng - TPT; GVCN  
- Kiểm tra chéo hồ sơ GV - Tổ công nghệ  
- Tiếp tục bồi dưỡng HSG 6,7,8 thi HSG huyện
Tổ chức câu lạc bộ toán tuổi thơ cấp trường
-Thi HSG lớp 9 cấp tỉnh
- GV dạy đội tuyển HSGNhóm tiếng anh+GVCN
- GV bồi dưỡng
 
3/2023 - Sinh hoạt chuyên môn cụm trường - GV  
- Tự kiểm tra hồ sơ GV, thiết bị và hoạt động THTN, thư viện - CB- GV, thư viện, thiết bị
 
 
- Kiểm tra chéo hồ sơ GV thiết bị và hoạt động THTN, thư viện - BLĐ, CB học vụ, thư viện, thiết bị
 
 
-Thi Tin học trẻ cấp huyện
- Thi câu lạc bộ Toán tuổi thơ cấp huyện
- GV BD; GV nhóm Toán tin  
-Thi dẫn chương trình nhân ngày 26/3 - Tổ Nhạc-Họa và giáo viên MT  
-  Kiểm tra 1 tiết theo đề chung các môn Văn, Toán, Anh
- Thi Hùng biện tiếng Anh cấp trường
- Tổ chức ngày hội STEM cấp trường
- BLĐ; GVBM  
4/2023  
- Tổ chức ôn tập; Kiểm tra HKII.
- Khảo sát chất lượng các môn văn hoá khối 9 theo KH của PGD
- BLĐ; GVBM  
- Triển khai công tác xét TN THCS và TS 10.
- Thi thử tuyển sinh lần 1 theo đề của PGD
- BLĐ; GVCN 9; HV  
- Giao lưu olimpic cấp huyện
-Ngày hội STEM cấp huyện
- NHóm  Anh
- Tổ KHTN
 
-Tổng kết các hoạt động sinh hoạt chuyên môn , ứng dụng CNTT trong dạy học - BGH; nhân viên CNTTTT...  
-Chấm SKKN cấp trường,Nạp SKKN về PGD Tất cả GV  
5/2023 Kiểm tra hồ sơ khối 9 GVCN khối 9  
- Khảo sát chất lượng cuối năm khối 6.7.8 - BLĐ, GV được phân công.  
- Hoàn thành xét công nhận TN.THCS. - BLĐ;GVCN; HV  
- Tổng kết năm học 2022-2023 - Toàn trường  
-Triển khai hoạt động hè - BLĐ; TPT  
- Đánh giá xếp loại thi đua, xếp loại CB- GV;Báo cáo tổng kết - BLĐ; TT; nhân viên CNTT  
Ôn thi tuyển sinh vào lớp 10    
6/2023 -Tham gia coi thi, chấm thi TS 10 - BLĐ, GV được điều động  
- Tổ chức các hoạt động Hè cho HS -BLĐ; TPT  
- Thực hiện công tác tuyển sinh - Ban tuyển sinh  
- Thi tuyển sinh vào lớp 10 -  GV được điều động  
7/2023 - GV BDCM chuẩn bị cho đổi mới chương trình 2018 đối với khối 8 - Toàn GV  
8/2023 Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024 -Ban tuyển sinh  
 
   Nơi nhận:                                                                             HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT;(Ký tên, đóng dấu)
- TTCM;
- Lưu VT, HT.                                                                        Hoàng Thị Bích Lai
 
                              
 
                   PHÊ DUYỆT CỦA HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Lai

Nguồn tin: Trường THCS Diễn Đoài:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay43
  • Tháng hiện tại2,816
  • Tổng lượt truy cập406,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây